CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Trị chàm cho bé với sữa dưỡng ẩm cetaphil baby daily lotion

5/16/2020 5:19:00 PM  

Kem dưỡng ẩm Cetaphil baby  là một trong những sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Cetaphil được thành lập từ năm 1947 tại Canada. Riêng các sản phẩm dành cho bé có chức năng dưỡng ẩm và điều trị các vấn đề về da như rôm sảy và nổi chàm, mẫn đỏ ở da bé.

Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên vô cùng lành tính không chứa chất bảo quản, Hôm nay chúng mình sẽ tìm hiểu chi tiết về thành phần và công dụng của sản phẩm đối với da bé nhé.

sua-tam-tri-cham-cho-be

1. Thông tin của kem dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion

  • Tên sản phẩm: Cetaphil Baby Daily Lotion
  • Thương hiệu: Cetaphil
  • Xuất xứ: Canada
  • Dạng: Sữa dưỡng dùng ngoài da
  • Dung tích: 400ml
  • Quy cách đóng gói: Hộp x 1 chai 400ml

kem-duong-da-tri-cham-baby

Kem dưỡng da trị chàm dạng lotion Cetaphil baby

2. Thành phần chứa trong kem Cetaphil Baby dưỡng ẩm

Thành phần Kem Cetaphil Baby:

Sunflower Seed Oil(dầu hạt hoa hướng dương): Dầu hạt hướng dương chứa hàm lượng Omega 3 và vitamin E dồi dào, có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và phục hồi màng bảo vệ da.

Bên cạnh đó, thành phần này còn chứa flavonoid, tocopherols và axit phenolic có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, giúp tái tạo tổn thương da và giảm ảnh hưởng của các tác nhân có hại.

kem-duong-am-cetaphil-baby

Thành phần kem dưỡng ẩm Cetaphil cho bé không chứa Parabens

 Prunus Amygdalus Dulcis Oil (dầu hạt hạnh nhân): Dầu hạt hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm sâu – được ước tính gấp 3 lần so với dầu ô liu. Từ nhiều thế kỷ trước, nguyên liệu này đã được tận dụng để điều trị các bệnh da liễu đặc trưng bởi tình trạng da khô như chàm – eczema và bệnh vảy nến.

Calendula Officinalis Flower Extract (chiết xuất cúc vạn thọ): Chiết xuất từ cúc vạn thọ là một trong những thành phần chính của sản phẩm. Thành phần này giúp tăng tốc độ phục hồi vết thương, kích thích hình thành collagen, giữ ẩm và chống viêm.

Glycerin: Glycerin là thành phần dưỡng ẩm truyền thống, có cơ chế hoạt động bằng cách hút ẩm từ không khí vào da nhằm giảm tình trạng khô ráp, nứt nẻ và làm mềm bề mặt da. 

Panthenol: Panthenol là dẫn xuất của vitamin B5 (axit pantothenic), có tác dụng làm lành vùng da hư tổn, tăng tốc độ chữa lành tế bào, hỗ trợ giảm hình thành sẹo và cải thiện bề mặt da (sần sùi, thô ráp, nứt nẻ).

Ngoài ra, thành phần này còn giúp giảm kích ứng, giảm ngứa và làm dịu vết ban đỏ.

Thành phần khác: Ngoài ra sản phẩm còn chứa một số thành phần khác như Sorbitol, Isopropyl Palmitatem Polyglyceryl-3-Diisostearate, Octyldodecanol, Dipropylene Glycol, Squalane,…

3. Giới thiệu 2 loại kem dưỡng ẩm dành cho bé Cetaphil baby 

Hiện tại thương hiệu Cetaphil cho ra mắt 2 loại sữa dưỡng Cetaphil baby cho bé với công dụng giống nhau nhưng khác mùi hương để chị em có thể đa dạng sự lựa chọn hơn

Cetaphil baby daily lotion with shea butter, hương tự nhiên

kem-duong-am-tri-cham-huong-tu-nhien

Kem dưỡng ẩm trị chàm hương tự nhiên  

Cetaphil baby daily lotion with organic calendula

kem-duong-am-tri-cham-huong-hoa-cuc

Kem dưỡng ẩm trị chàm hương hoa cúc tự nhiên 

4. Đối tượng nên dùng kem dưỡng ẩm Cetaphil 

Trẻ em và người lớn có làn da khô ráp và sần sùi

Người mắc các bệnh da liễu thường gặp như chàm sữa, hăm tã, viêm da cơ địa, vảy nến,…

kem-duong-am-tri-cham-noi-man-do

Kem dưỡng ẩm Cetaphil dành bé bị chàm, nổi mẫn đỏ 

Trường hợp bị kích ứng da do côn trùng, tiếp xúc với phấn hoa, mỹ phẩm, xà phòng,…

Làm dịu vết bỏng nhẹ hoặc vùng da đỏ do ma sát.

Tới đây hẳn là các chị ngạc nhiên lắm đúng không vì kem dưỡng ẩm baby mà vẫn dùng được cho người lớn, Vì đây là sản phẩm lành tính nên có thể trị được hầu hết các vấn đề về da mà người lớn và trẻ nhỏ gặp phải như da khô ráp, da nổi sảy, da nổi tràm mẫn đỏ. 

5. Công dụng trị tràm với kem Cetaphil Baby

Cetaphil Baby là sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chuyên trị các vấn đề về da, trị chàm với kem Cetaphil baby là lựa chọn hàng đầu của các mẹ bỉm sữa.

Công thức sản phẩm an toàn, lành tính, không gây kích ứng, không chứa parapen  và đã được Viện Da Liễu Châu Âu chứng nhận.

Thông tin được in trên vỏ chai với những công dụng cụ thể sau:

  • Dưỡng ẩm, làm dịu và nuôi dưỡng làn da của trẻ nhỏ.
  • Cải thiện tình trạng da khô ráp, nứt nẻ, thiếu nước và bong tróc.
  • Giảm hiện tượng ban đỏ, sẩn ngứa và kích ứng da.
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm mức độ nhạy cảm của da.
  • Bảo vệ làn da trước các yếu tố ngoại sinh như ánh nắng, dị nguyên, ma sát,…
  • Thúc đẩy tốc độ chữa lành vùng da tổn thương, giảm khó chịu và ngứa ngáy.
  • Mặc dù được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên sản phẩm Cetaphil Baby còn được khuyến khích dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú và người có làn da mỏng, nhạy cảm.

6. Những điều cần lưu ý trước khi dùng kem Cetaphil baby trị chàm cho bé.

Kem Cetaphil Baby dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ và an toàn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất trong điều trị các bệnh da liễu, bạn nên chú ý một số thông tin sau:

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng, làm mềm và củng cố hàng rào bảo vệ da. Vì vậy nếu da bị sưng viêm, phù nề và gây ngứa nhiều, bạn nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

Sử dụng kem Cetaphil Baby dưỡng ẩm đều đặn trong thời gian dài để đạt được hiệu quả như mong muốn. Sau khi da tổn thương thuyên giảm, các chị hãy dùng duy trì nhằm nuôi dưỡng và tăng sức đề kháng cho da.

  • Không dùng kem lên vùng da lở loét, rỉ dịch, có mủ và chảy máu.
  • Phải vô trùng da tay và vệ sinh vùng da cần điều trị trước khi sử dụng kem bôi nhằm hạn chế tình trạng bội nhiễm.
  • Thận trọng khi dùng kem Cetaphil Baby ở các vùng da nhạy cảm như vùng da xung quanh mắt và vùng bẹn sinh dục.
  • Cho trẻ mặc quần áo thông thoáng, thay tã thường xuyên và mang bao tay để tránh tình trạng trẻ gãi cào lên vùng da bị ảnh hưởng.
  • Đóng nắp sản phẩm sau khi dùng, bảo quản ở nơi râm mát và hạn chế ánh nắng trực tiếp. Đồng thời cần kiểm tra hạn sử dụng và kết cấu sản phẩm trước khi dùng.
  • Có thể dùng đồng thời với sản phẩm tắm gội Cetaphil Baby Gentle Wash & Shampoo để làm sạch da và giảm nguy cơ kích ứng khi dùng các sản phẩm chứa nhiều xà phòng.

7. Có nên dùng kem dưỡng ẩm trị chàm Cetaphil Baby?

Dưỡng ẩm Cetaphil có tác dụng chính là dưỡng ẩm, phục hồi da, giảm kích ứng và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm được sử dụng để dưỡng da thông thường hoặc có thể dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu – trong đó có bệnh chàm.

Chàm là một dạng tổn thương da mãn tính, ảnh hưởng đến lớp thượng bì (lớp sừng) của da và có căn nguyên phức tạp. Bệnh khởi phát do thượng bì da thiếu hụt protein, gây suy giảm khả năng đề kháng, khiến da dễ mất nước và khô ráp. Đây là điều kiện thuận lợi giúp dị nguyên xâm nhập, kích hoạt phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch và gây thương tổn ngoài da.

kem-duong-am-cetaphil-baby-cho-da-kho

Da bé bị khô sần nên dùng kem dưỡng ẩm Cetaphil baby 

Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu, chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm Cetaphil Baby khi bệnh chàm có mức độ nhẹ và ít gây ngứa. Nếu bệnh gây ngứa nhiều và phù nề, nên phối hợp với một số loại thuốc bôi đặc hiệu.

8. Hướng dẫn sử dụng kem Cetaphil Baby trị chàm cho bé

Kem Cetaphil Baby được sử dụng trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên dùng sản phẩm theo hướng dẫn sau:

  • Làm sạch và lau khô da cho bé.
  • Vệ sinh tay bằng xà phòng trước khi tiếp xúc với sản phẩm.
  • Lấy một lượng kem dưỡng vừa đủ.
  • Thoa nhẹ nhàng lên vùng da cần điều trị.
  • Massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu sâu vào bên trong.

thoa-kem-duong-am-toan-than

Thoa kem dưỡng ẩm Cetahil khắp cơ thể  bé 

Có thể dùng từ 2 – 4 lần/ ngày tùy vào mức độ khô da của từng trẻ.

Nếu trẻ bị côn trùng cắn, bạn nên rửa sạch da với nước sạch và chườm đắp nước muối sinh lý trước khi dùng sản phẩm.

9. Giá kem dưỡng Cetaphil Baby trị chàm bao nhiêu?

Giá kem dưỡng ẩm Cetaphil baby daily lotion từ 240 – 280.000 đồng/chai. Tuy nhiên khi chọn mua sản phẩm, cần tránh nhầm lẫn với các dòng kem dưỡng ẩm khác của Cetaphil và nên chú ý chọn nơi bán sản phẩm chính hãng tránh nhưng nơi bán hàng trôi nổi kém chất lượng.

Các chị có thể tham khảo địa chỉ uy tín tại TP.HCM đó là Hệ thống nhà thuốc Việt 596 Nguyễn Chí Thanh, P7, Quận 11, TPHCM.

Chúc các chị và các mẹ bỉm có con nhỏ có thể chọn được sản phẩm trị chàm cho bé yêu nhà mình!

 

Tin tức nổi bật