CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Những lý do bạn nên dùng mặt nạ sủi bọt thải độc

4/9/2021 10:04:00 PM  

Việc tiếp xúc với khói bụi hàng ngày từ môi trường sẽ khiến cho da bạn không được săn chắc, khỏe mạnh mà còn tích tụ nhiều độc tố. Từ đó dẫn đến những vấn đề về da mặt như: nổi mụn, nám, dị ứng da,…Và thời gian gần đây, mặt nạ sủi bọt đang được nhiều chị em chọn như “vị cứu tinh” cho làn da của mình. Cùng Cetaphil tìm hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm mặt nạ này nhé!

1. Mặt nạ sủi bọt (mask sủi bọt thải độc) là gì?

Mặt nạ sủi bọt bắt đầu trở thành xu hướng làm đẹp vào những năm trở lại đây. Mặt nạ sủi bọt hay có những tên gọi khác như Bubble Face Mask hoặc Mask thải độc – Là mặt nạ có chứa hoạt chất sủi bọt khi tiếp xúc lên làn da của bạn. Với cơ chế sủi bọt, khi mặt nạ tiếp xúc với oxy ngoài không khí sẽ hình thành những bọt nhỏ li ti len lỏi và giải phóng lượng oxy sâu vào lỗ chân lông giúp thải độc tố, lọc bỏ chất bẩn cho da.

Nói cho bạn dễ hiểu hơn về cơ chế hoạt động của dòng mặt nạ này khá giống với nước soda có ga nên càng để lâu lượng bọt sẽ càng nhiều. Bên cạnh đó, thành phần chứa trong mặt nạ này có chứa thành phần công nghệ cao được gọi là perfluorocarbons, hòa tan khí oxy giống như cách nước hòa tan khí carbon dioxide để tạo ra soda.

Dòng mask sủi bọt thải độc này sẽ thích hợp cho những bạn có làn da mụn, da nhờn.

mat-na-sui-bot.png

2. Công dụng chính của mặt nạ sủi bọt thải độc.

Mặt nạ sủi bọt giúp hấp thụ các tạp chất, độc tố tồn tại sâu dưới lớp da.

Vì chức năng chính của mặt nạ sủi bọt là thẩm thấu vào sâu bên trong lớp da nên sẽ dễ dàng lấy đi lớp bụi bẩn, độc tố, bã nhờn bám dưới da. Giúp da căng bóng và mịn màng và chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, mặt nạ này còn se khít lỗ chân lông ngăn ngừa hình thành mụn, phục hồi làn da.

Chống lão hóa, giữ ẩm và ngăn ngừa tình trạng mụn trên da.

Những hạt bọt nhỏ trên da như một cách massage nhẹ nhàng giúp kích thích sản sinh collagen. Bổ sung một lượng lớn giúp da trắng sáng, khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Dưỡng ẩm, làm da trắng sáng mịn màng.

Trong thành phần của tất cả các dòng mặt nạ đều có các dưỡng chất, cấp ẩm cho da. Giúp bảo vệ da mới, da khỏe và mịn màng.

Và hơn thế nữa, mặt nạ sủi bọt giúp giữ ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Da được cấp đầy đủ nước và chất dưỡng ẩm sẽ làm giảm nếp nhăn, vết chân chim và chống lão hóa.

Cải thiện tông màu da.

Có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không? Là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm và cũng được Mỹ Phẩm Cetaphil giải đáp trước đó.

>>> Xem thêm bài viết:  Có nên đắp mặt nạ mỗi ngày hay không?

Vì vậy, việc đắp mặt nạ 1 – 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn cải thiện tông màu da rõ rệt và trông thấy.

cong-dung-mat-na-sui-bot.png

3. Cách sử dụng mặt nạ sủi bọt hiệu quả.

Bước 1: Trước khi bạn đắp mặt nạ sủi bọt hay tất cả những loại mặt nạ khác bạn nên làm sạch da của mình. Vì nếu bạn không làm sạch da, da bạn sau một ngày tiếp xúc với môi trường xung quanh sẽ có khá nhiều vi khuẩn điều này ảnh hưởng đến việc đắp mặt nạ lên da. Bạn nên tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt cho do được làm sạch kỹ càng hơn.

Bước 2: Sau đó lấy một lượng gel hay dạng kem phù hợp với da bạn và bắt đầu thoa đều lên da mặt. Chú ý không nên bôi vào mắt, mũi và miệng vì khi bạn thoa vào những vùng này sẽ ảnh hưởng và gây khó chịu.

Bước 3: Đắp mặt nạ khoảng 10 – 20 giây thì những hạt bong bóng nhỏ liti bắt đầu nổi lên càng nhiều, bạn giữ trên da mặt khoảng 15 phút, sau 15 phút bạn dùng tay ấn nhẹ mặt nạ vào da và massage thư giãn tầm 3 phút.

Bước 4: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt, lau khô nhẹ nhàng và bắt đầu sử dụng nước hoa hồng chăm sóc da. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch và rất bóng, sáng lên trông thấy.

cach-su-dung-mat-na-sui-bot.png

4. Những lưu ý khi sử dụng mask sủi bọt thải độc.

Khi sử dụng mặt nạ sủi bọt bạn nên lưu ý những điều sau đây để tránh bị những tác dụng phụ của sản phẩm:

  • Nhiều bạn nghỉ rằng mặt nạ cung cấp nhiều dưỡng ẩm nên ngày nào cũng đắp hoặc thậm chí 1 tuần đắp từ 2-3 lần. Điều này hoàn toàn phản khoa học và không đem lại kết quả tốt trong quá trình skincare. Chỉ nên dùng mask sủi bọt thải độc 1 -2 lần trên tuần là đủ, không nên dùng hàng ngày.
  • Khi đắp mặt nạ lên mặt do thành phần và cấu tạo của mặt nạ có chứa những hạt nhỏ li ti nên gây ra cảm giác bị châm chích nhẹ nhàng. Sau đó bọt nổi lên, lúc này da bạn sẽ hơi ngứa nhưng đừng quá lo lắng vì đây là đặc tính của sản phẩm, chờ đợi một chút thì bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn.
  • Sau khi đắp mặt nạ bạn có thể sử dụng thêm toner hoặc nước hoa hồng hay kem dưỡng để dưỡng ẩm sâu hơn, giúp da căng bóng và mịn màng hơn.
  • Bảo quản mask sủi ở những nơi kín gió, thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để sử dụng được lâu dài. Sau khi sử dụng nhớ bọc lại cẩn thận để tránh bên trong sủi bọt hết vì tiếp xúc với không khí ở bên ngoài.

Trên đây, là những chia sẻ của Cetaphil về công dụng cũng như các sử dụng của mặt nạ sủi bọt. Hi vọng bạn có thể áp dụng những thông tin này để chăm sóc và dưỡng ẩm cho da càng ngày đẹp và mịn màng hơn.

Thông tin liên hệ Mỹ Phẩm Cetaphil:

 

Tin tức nổi bật