CETAPHIL
Cảm nhận làn da khỏe

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà

1/19/2021 9:52:00 AM  

Thời tiết hanh khô, khói bụi hay ở trong phòng điều hòa thời gian dài… sẽ dễ khiến da khô ráp, thiếu ẩm. Và nếu da không được chăm sóc kịp thời thì do càng khô càng khiến da trông sạm màu, xỉn màu, kém sức sống. Đồng thời cũng là “chất xúc tác” cực mạnh khiến da dễ bị lão hóa sớm. Sau đây là các cách làm mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên đơn giản, với nguyên liệu từ thiên nhiên và khá đơn giản để thực hiện.

1. Tại sao cần dưỡng ẩm cho da? 

Mọi loại da đều cần được dưỡng ẩm. Thế nhưng, da khô lại là cần nhiều hơn việc dùng kem dưỡng, mà cần đắp mặt nạ thường xuyên để duy trì độ ẩm, giảm tình trạng khô ráp, bong tróc...thậm chí nặng hơn là nứt nẻ, đau rát khó chịu. 

Da khô gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe như viêm da cơ địa, vảy nến và cũng như là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề như mụn bọc hay mụn sưng tấy...nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời. 

Đó là lý do mà việc sử dụng các sản phẩm tăng cường độ ẩm cho da là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe toàn diện của bạn. Ngoài ra, việc xác định rõ làn da và các vấn đề cho da sẽ giúp bạn chăm sóc da đúng cách và cải thiện làn da một cách hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu tại các khóa học chăm sóc da. 

2. 5 mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Tất nhiên, mỗi cô nàng sẽ không thể thiếu những chiếc mặt nạ giấy trong bộ sưu tập skincare. Nhưng rất nhiều người lại muốn tiết kiệm trong việc dưỡng da, vì mỗi lần mua mặt nạ giấy, xài đúng một lần rồi thôi, và giá cũng kha khá. Quyết định chuyển sang “tự tay làm hết”, việc cấp ẩm cho da từ những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn, tự làm mặt nạ dưỡng ẩm ngay tại nhà, khá đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều.

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên từ nha đam 

mat-na-duong-am-tu-nhien-da-dam.jpg

Nha đam (Lô hội) là một trong những “thần dược” đối với nhan sắc của chị em phụ nữ

Nha đam (Lô hội) là một trong những “thần dược” đối với nhan sắc của chị em phụ nữ. Đây là một trong những nguyên liệu luôn được chị em ưu ái lựa chọn như một giải pháp để duy trì sự tươi trẻ của làn da. Chất nhầy trong phần thịt của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da đàn hồi và giảm nhăn hiệu quả.

Có rất nhiều cách làm mặt nạ nha đam dưỡng ẩm, bạn có thể kết hợp những nguyên liệu khác như: mật ong, sữa chua... Nhưng cơ bản vẫn là cách mat na duong am tu nhien từ nha đam đóng vai trò chính, những nguyên liệu khác là bổ sung thêm. 

Cách làm: 

Chuẩn bị vài lá nha đam tươi sẵn, sau đó gọt vỏ thật sạch (phần xanh) giữ lại phần thịt trắng trong. Cắt phần thịt vừa gọt xong ra từng miếng nhỏ, sau đó rửa sạch lại cho bớt chất nhớt nhầy bên ngoài. Đến đây, nếu bạn nào thích đơn giản hơn thì đắp trực tiếp miếng nha đam lên mặt, hoặc xay nhuyễn để thoa lên mặt. Ngoài ra, hỗn hợp xay nhuyễn bạn có thể để vào khay đá cho vào tủ đông, sử dụng cho các lần sau nhé.

Lưu ý:  Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ. Mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ đu đủ

mat-na-duong-am-tu-nhien-du-du.jpg

Đu đủ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, còn có tác dụng lớn với làn da

Với các thao tác vô cùng quen thuộc là nghiền nhỏ một phần đu đủ chín và đắp lên da trong khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch lại với nước sẽ giúp bạn cung cấp một lượng ẩm cần thiết cho da cũng như tăng cường dưỡng chất giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.  

Nghiên cứu cho thấy, trong đu đủ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phục hồi và tái tạo da, vì vậy, mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ đu đủ được xem là “thần dược” giúp cải thiện tốt nhất vấn đề khô và thiếu ẩm của da. 

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bơ và mật ong 

mat-na-duong-am-tu-nhien-bo-mat-ong.jpg

Thành phần có trong bơ và mật ong còn giúp làm sạch da và ngăn chặn các loại vi khuẩn gây mụn và sưng tấy

Trộn nhuyễn ½ quả bơ chín cùng 1 thìa mật ong sau đó bôi đều lên da và thư giãn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm không chỉ giúp làn da trở nên mịn màng, căng sáng mà các thành phần có trong bơ và mật ong còn giúp làm sạch da và ngăn chặn các loại vi khuẩn gây mụn và sưng tấy.

Ngoài cách sử dụng các nguyên liệu để làm đẹp thì bạn có thể chọn sử sản phẩm mỹ phẩm Cetaphil. Theo các chuyên gia da liễu đầu ngành, điểm nổi bật của Cetaphil là an toàn, không hề gây kích ứng. Do đó, tất cả sản phẩm của Cetaphil đều không chứa hương liệu, không Parabens, không cồn, độ pH tương đương với pH tự nhiên của da giúp duy trì chức năng của hàng rào bảo vệ da. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưỡng ẩm cho da: TẠI ĐÂY!

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ khoai tây và sữa chua 

Chắc hẳn sữa chua đã không còn là nguyên liệu quá xa lạ trong các phương pháp làm đẹp da, sự kết hợp giữa khoai tây và sữa chua không đường không chỉ giúp bổ sung độ ẩm cho da mà còn tạo điều kiện phục hồi từ bên trong, cấp nước và tái tạo da một cách tốt nhất. 

mat-na-khoai-tay-sua-tuoi.jpg 

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên cho da từ khoai tây và sữa chua 

Bạn chỉ cần nghiền mịn khoai tây và trộn đều với sữa chua không đường, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Duy trì khoảng 2-3 lần/ tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm nhận được sự cải thiện của làn da cũng như độ đàn hồi, cho khuôn mặt sáng hồng và đầy sức sống. 

Cetaphil Moisturizing Cream- Kem dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên với chuối và mật ong

Chuối và mật ong vốn là hai nguyên liệu quá quen thuộc với hội chị em. Không chỉ mang lại tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, hai nguyên liệu tự nhiên này còn giúp phái nữ cải thiện nhan sắc hiệu quả.

Chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, C, E, có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, loại bỏ nếp nhăn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, trị mụn và dưỡng ẩm cho da. Trong khi đó, mật ong lại có vitamin C, Kali, Magie, Axit alpha hydroxy, Axit malic… có tác dụng kháng khuẩn cho da, giảm mụn, tăng cường độ ẩm và loại bỏ các tế bào da chết. 

mat-na-chuoi-va-mat-ong.jpg

Chuối và mật ong vốn là hai nguyên liệu quá quen thuộc với hội chị em

Chuẩn bị: chuối, mật ong nguyên chất, cam, chanh 

Thực hiện:

Nghiền nhuyễn 1 trái chuối và trộn với 1 muỗng mật ong hay cam, chanh. Thoa mặt nạ lên mặt và giữ hỗn hợp khoảng 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Bạn có thể để chuối đã nghiền vào tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn hãy để hỗn hợp ra ngoài trước khi dùng. Sử dụng 2 lần/tuần để cải thiện tình trạng da, lấy lại vẻ tươi trẻ sáng mịn cho làn da của mình. 

Cetaphil Moisturizing Lotion- Sữa dưỡng ẩm toàn thân

Thời tiết khô hanh và môi trường luôn là nguyên nhân hàng đầu gây nên các vấn đề về da, khiến bạn luôn gặp rắc rối với mụn, sưng tấy và da sạm đen đi nhanh chóng. Việc cải thiện da bằng các biện pháp tự nhiên như mặt nạ dưỡng ẩm cho da không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề khô da mà còn là yếu tố hàng đầu giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe và trắng hồng tự nhiên. Với 5 cách làm mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên với nguyên liệu hoàn toàn có thể tại nhà, hy vọng sẽ giúp da bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh.

 

 

Tin tức nổi bật